Thế giới sẽ chào đón một Apple Car trong năm 2024?

08:00 | 01/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Thông tin mới nhất từ hãng tin Reuters cho biết Apple sẽ khởi động dây chuyền sản xuất ô tô vào năm 2024 khiến nhiều người mong chờ chiếc Apple Car đầu tiên.

Cách đây không lâu, thông tin Apple sẽ tham gia sâu vào lĩnh vực xe hơi đã được rộ lên nhưng mãi đến nay mới có lộ trình sản xuất cụ thể. 

Theo đó, thông tin từ Reuters cho biết, Apple sẽ khởi động dây chuyền sản xuất ô tô vào năm 2024 và hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm mới về công nghệ pin. 

Tuy nhiên đến hiện tại, việc Apple có xây dựng thương hiệu xe điện riêng của mình hay đang tìm kiếm các đối tác trong lĩnh vực này vẫn chưa có câu trả lời cụ thể và chính xác. 

Reuters dẫn nguồn thạo tin cho biết Apple sẽ đầu tư vào thị trường xe chạy điện cá nhân chứ không phải xe thương mại hoặc robotaxi. 

Ngoài ra, kế hoạch sản xuất xe điện hàng loạt của Apple cũng là một phần trong dự án Titan của hãng, vốn đã được lên ý tưởng từ năm 2014.

Kế hoạch này của công ty đã chiêu mộ rất nhiều kỹ sư từ các hãng Porsche, Tesla và các nhà cầm quân nổi tiếng trong giới như Alexander Hitzinger - người vốn đã rời Apple để trở lại tập đoàn VW chuẩn bị cho dự án Artemis.

Như vậy, nếu nguồn tin của Reuters là chính xác thì mẫu xe chạy điện của Apple có thể sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2025. 

Đặc biệt, theo một số nguồn thạo tin, Apple hiện đã đàm phán với hãng Magna, hãng vốn đã có nền tảng cho xe chạy điện với mong muốn sử dụng nền tảng này cho xe của Apple tương lai. Tuy vậy, kết quả của việc đàm phán này vẫn chưa được công bố. 

Cũng theo thông tin từ Reuters, nhiều khả năng pin xe điện sử dụng cho chiếc xe tương lai của Apple sẽ được thiết kế dưới dạng monocell tức là nhiều thỏi pin nhỏ, độc lập và ghép lại với nhau. 

Công nghệ này sẽ cho phép xe có thêm nhiều không gian để chứa pin với dung lượng lớn hơn so với những chiếc xe điện thông thường. Ngoài ra, Apple cũng được cho là đang tìm kiếm các nguyên liệu hóa học mới cho công nghệ pin "đột phá" và khác biệt của mình. 

Hiện tại, Apple đang là tập đoàn công nghệ của Mỹ với sức ảnh hưởng vô cùng to lớn tới thị trường công nghệ trên toàn thế giới. Vì vậy trong tương lai những năm tới, Apple được kỳ vọng sẽ mang đến những sản phẩm đặc biệt mà không phải nhà sản xuất xe điện nào cũng làm được. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe