Tesla giải thích gì về việc không trang bị cần số cho 2 mẫu xe mới ra mắt?

15:43 | 04/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Hai mẫu xe mới ra mắt của Tesla là Model S và Model X 2021 đều không được trang bị cần số? Về điều này, hãng sản xuất Tesla đã có những giải thích như thế nào?

Ngoài việc không được trang bị cần số thì phía sau vô lăng của hai mẫu xe Model S và Model X 2021 cũng không có cần điều khiển xi-nhan và một số tính năng như thông thường. 

Để thích nghi với việc không có cần điều khiển phía sau vô lăng, tài xế có thể bật đèn xi-nhan bằng cách sử dụng con lăn bên trái hoặc gõ vào hình mũi tên trên vô lăng. Đây là cách Tesla hướng dẫn người dùng với những thay đổi mới trên Model S và Model X 2021. 

Vậy còn việc sang số, tài xế sẽ xử lý như thế nào khi cả hai mẫu xe mới này nhà Tesla đều không được trang bị cần số? 

Lý giải cho sự thay đổi này, CEO của Tesla - ông Elon Musk cho biết:"Chiếc xe có thể đoán biết hướng đi dựa trên chướng ngại vật mà nó "quan sát" được trên đường, dựa vào bối cảnh xung quanh và bản đồ dẫn đường. Bạn có thể chủ động điều khiển xe qua màn hình cảm ứng". 

Có thể hiểu lý giải này một cách đơn giản đó là nhờ vào hệ thống bản đồ 360 độ, những chiếc xe Tesla mới này sẽ xác định được tài xế đang ở đâu và bối cảnh xung quanh thay đổi như thế nào. Từ đó, xe sẽ xác định được nên tiến hay lùi. 

Bên cạnh đó, nhà sản xuất Tesla cũng đã bổ sung rất nhiều chức năng vào màn hình cảm ứng trên hai mẫu xe mới Model S và Model X 2021. Vì vậy, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi hãng tích hợp cả chức năng sang số vào màn hình. 

Cụ thể, ở góc bên trái trên cùng của màn hình cảm ứng, Tesla đã thêm vào một icon ô tô. Đây được xem là nút thay thế cho cần số trên hai mẫu xe mới ra mắt gần đây. 

Không những thế, icon ô tô này còn có thể được phóng to và nó luôn nằm ở góc bên trái của màn hình, bất kể khi đó màn hình đang hiển thị chức năng gì. Do đó, nhiều người cho rằng chức năng cần số sẽ được thay bằng động tác quẹt lên để tiến và quẹt xuống để lùi, chạm để đỗ xe. 

Như vậy, dù chưa được chính thức ra mắt trên thị trường, chưa được người dùng trải nghiệm và cũng chưa có cơ sở để khẳng định việc Tesla không trang bị cần số trên xe mới là tốt hay xấu. 

Tuy nhiên có thể nói rằng, Tesla đã tạo ra một sự khác biệt thú vị cho một thế hệ xe điện mới đang được mong chờ trong tương lai gần nhất. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: tesla, xe Tesla mới

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe