Suzuki Ấn Độ lắp ráp dòng SUV địa hình cỡ nhỏ Jimny

09:26 | 04/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Nhà máy lắp ráp xe của hãng Suzuki mới đây đã nhận thêm dây chuyền để lắp ráp và xuất xưởng những chiếc SUV địa hình cỡ nhỏ Jimny đầu tiên.

Cụ thể, nhà máy Suzuki Ấn Độ - Maruti Suzuki đã bắt đầu sản xuất và tiến hành xuất khẩu lô SUV địa hình cỡ nhỏ Suzuki Jimny thế hệ mới đến các thị trường. 

Theo đó, mẫu SUV cỡ nhỏ Jimny này tại Ấn Độ đều có cùng thông số kỹ thuật với mẫu Jimny được sản xuất tại nhà máy ở Nhật Bản. Vì vậy khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về những trải nghiệm thú vị trên Suzuki Jimny. 

Tổng số lượng xe Suzuki Jimny được xuất xưởng mới đây là 184 chiếc và được xuất đi đến các quốc gia như Colombia, Peru bằng đường biển. 

Bên cạnh đó, xe còn được xuất khẩu sang thị trường Trung Đông và châu Phi. Dự kiến trong thời gian sắp tới, SUV Jimny còn được xuất khẩu sang các thị trường sử dụng xe có tay lái bố trí tay lái thuận và nghịch. 

Hiện tại, Suzuki Jimny lắp ráp và xuất xưởng tại Ấn Độ là phiên bản 3 cửa và trong vài tháng tới, phiên bản Jimny 5 cửa sẽ được lên kế hoạch sản xuất tại quốc gia này.

Việc mở rộng thêm dây chuyền lắp ráp sẽ giúp giá thành của Suzuki Jimny được giảm nhiều hơn khi xuất ra thị trường. Bởi hiện nay, dòng xe này chỉ được sản xuất tại Nhật Bản và xuất khẩu đi khác nước châu Âu. 

Tại thị trường Thái Lan hiện tại, mẫu SUV địa hình cỡ nhỏ Jimny nhập khẩu từ Nhật Bản được phân phối chính hãng có giá bán từ 1,55 - 1,68 triệu Bath, tương đương từ 1,1 - 1,28 tỷ đồng. 

Tại thị trường Việt Nam trong năm vừa qua cũng đã có 2 chiếc Jimny xuất hiện thông qua hình thức nhập khẩu tư nhân từ châu Âu.

Giá thành của hai chiếc Jimny này đều hơn 1,3 tỷ đồng/1 chiếc sau khi đã đóng đầy đủ các loại thuế và ra biển số trắng tại TP.HCM. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: suzuki, SUV, suv cỡ nhỏ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe