Range Rover hoàn toàn bằng điện mới sẽ được bán ra vào năm 2024

16:39 | 18/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Land Rover đang trong quá trình đại tu sản phẩm lớn nhất từ trước đến nay và điểm nhấn đầu tiên sẽ là phiên bản thuần điện Range Rover hoàn toàn mới.

Bước sang năm mới 2021 và kế hoạc trong tương lai gần, các ông chủ của Land Rover đã tập trung vào việc đưa Range Rover lên hạng sang hơn nữa. Bởi sự cạnh tranh của các dòng xe cùng phân khúc như Bentley Bentayga và Rolls-Royce Cullinan ngày càng mạnh mẽ. 

Hơn thế nữa, thách thức mà Giám đốc thiết kế Gerry McGovern của Land Rover đang phải đối mặt đó là sẽ làm gì với chiếc Range Rover chạy điện.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang Auto ExPress, ông McGovern cho biết rằng nhóm thiết kế của ông đang thực hiện cách tiếp cận "tiến hóa" với mẫu xe tiếp theo. 

Theo đó, mọi phiên bản của Range Rover tiếp theo sẽ được sản xuất tại nhà máy Solihull của JLR, nơi đã nhận được khoản đầu tư 500 triệu bảng Anh vào năm 2018. Các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, hybrid và diesel có thể được sản xuất tại địa điểm này sau khi có kế hoạch chính thức. 

Về chi tiết kỹ thuật, vẫn chưa rõ cấu tạo cơ học của Range Rover điện nhưng nền tảng MLA cho phép trang bị hai động cơ điện, mỗi động cơ trên mỗi trục, để dẫn động 4 bánh. 

Kích thước của mô hình mới trên Range Rover cũng có thể dễ dàng kích hoạt để phù hợp với dung lượng pin lớn như 100kWh theo mong muốn của người sử dụng.

Ông McGovern cũng có thêm chia sẻ rằng Range Rover dù có chạy điện hay không vẫn là chiếc xe được yêu thích trên toàn thế giới và nó rất khác biệt so với bất cứ thứ gì. Vì vậy, người tiêu dùng trong tương lai sẽ được trải nghiệm những điều tuyệt vời trên chiếc Range Rover thế hệ mới này. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe