Ô tô GM sẽ được trang bị hệ thống massage bàn chân bên dưới sàn xe

14:33 | 01/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Các mẫu ô tô GM mới sẽ được trang bị hệ thống massage bàn chân bên dưới sàn xe, giúp mang lại cảm giác thoải mái và thư thái cho mọi hành khách.

Mới đây, General Motor đã đăng ký bằng sáng chế cho phát minh sàn để chân ô tô có thể massage bàn chân của hành khách. Tính năng này giúp mang lại sự thư giãn và thoải mái hơn cho người ngồi. 

Cụ thể, Văn phòng cấp bằng sáng chế Mỹ vừa công bổ một bằng phát minh mới của General Motors (GM) có tên là Vehicles Foot Massage System In a Vehicle Floor. Phát minh này tạm được dịch là hệ thống massage bàn chân nằm ở bên dưới sàn ô tô. 

Bằng sáng chế Vehicles Foot Massage System In a Vehicle Floor được GM đăng ký tại Văn phòng cấp bằng sáng chế Mỹ
Bằng sáng chế Vehicles Foot Massage System In a Vehicle Floor được GM đăng ký tại Văn phòng cấp bằng sáng chế Mỹ

Khi gửi phát minh này đến Văn phòng cấp bằng sáng chế Mỹ, GM có gửi kèm theo hình ảnh mô tả. Theo đó, các túi rỗng đặt dưới sàn xe có thể được bơm đầy không khí để thay đổi kích thước và hoạt động như một chiếc máy massage thực thụ. 

Nói về massage, chức năng này không phải là phát minh hoàn toàn mới trong thế giới xe. Bởi trước đó từ năm 2018, Audi A8 đã được nhà sản xuất trang bị tiện ích này.

Tuy nhiên thay vì đặt dưới sàn xe như phát minh mới đây của GM, cụm massge bàn chân trên Audi A8 lại được bố trí ở mặt lưng của ghế trước để hành khách ngồi sau có thể gác chân và thư giãn. 

Điểm được đánh giá cao trong cách thiết kế của GM là chức năng massage bàn chân có thể được bố trí ở nhiều vị trí và ngay cả người ngồi ở vị trí ghế trước cũng có thể được sử dụng chức năng này. 

Thế nhưng bù lại, để hệ thống massage bàn chân bên dưới sàn xe hoạt động tốt và hiệu quả, những chiếc xe GM cần được giữ gìn vệ sinh tốt nhất và chăm sóc một cách cẩn thận. 

Chức năng massage bàn chân được trang bị trên ô tô GM sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng
Chức năng massage bàn chân được trang bị trên ô tô GM sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng

Hiện tại, General Motors vẫn chưa tiết lộ chính xác thời điểm dự định đưa phát minh tuyệt vời này vào các trang bị cho các dòng xe thương mại. Tuy nhiên nhiều khả năng, hệ thống massage bàn chân này sẽ có mặt đầu tiên trên những dòng xe hạng sang Cadillac. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe