Ngắm chiếc Bentley chạy điện hoàn toàn đầu tiên trên thế giới

10:00 | 04/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Bentley đang có một kế hoạch táo bạo đó là phát triển hoàn toàn bằng điện vào năm 2030 và mới đây, chiếc Bentley chạy điện hoàn toàn đầu tiên trên thế giới đã được tiết lộ.

Là một phần trong chiến lược Beyond100, Bentley có một kế hoạch táo bạo là phát triển hoàn toàn bằng điện vào năm 2030, báo hiệu sự kết thúc của động cơ W12 vô cùng mạnh mẽ. 

Theo đó, Lunaz - một công ty điện khí hóa và phục hồi có trụ sở tại Silvestone thuộc Vương quốc Anh đóng vai trò chuyên chuyển đổi những chiếc xe cổ của Anh thành EV hiện đại. Mới đây, công ty này đã chính thức tiết lộ "chiếc Bentley cổ điển chạy điện đầu tiên trên thế giới. 

Sáng tạo này dựa trên nền tảng của chiếc Bentley S3 Continental Flying Spur năm 2961 với màu xanh lá cây vô cùng bắt mắt và độc đáo. 

Giống như những dự án khác, chiếc Bentley S3 Continental Flying Spur cũng phải trải qua quá trình phục hồi toàn bộ bằng kim loại trước khi được chuyển đổi hoàn toàn thành một chiếc ô tô điện. 

Động cơ V8 2,6 lít nguyên bản của nó đã được thay thế bằng hệ thống truyền động điện. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật về hiệu suất và phạm vi vẫn chưa được tiết lộ. 

Dù vậy, nhiều dự đoán cho rằng chiếc xe này sẽ có chung thiết lập với chiếc Rolls-Royce Phantom chuyển đổi bằng điện của Lunaz có động cơ điện được phát triển trong nhà. Hệ thống động cơ này có khả năng tạo ra công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 516 Ib-ft. 

Nội thất bên trong của xe được trang trí bằng ghế bọc da màu xanh lá cây, phù hợp với màu sắc ngoại thất giúp mang đến sự bắt mắt và độc đáo cho tổng thể xe. Tuy nhiên, những tính năng trên xe đã được trang bị hiện đại hơn với hệ thống thông tin giải trí có định vị và kết nối Apple CarPlay. 

Ngoài ra, hệ thống treo và phanh cũng được nâng cấp theo tiêu chuẩn hiện đại đồng thời hệ thống lái trợ lực và điều hòa nhiệt độ cũng giúp Bentley Continental Flying Spur trở nên dễ điều khiển hơn. 

Như vậy, chiếc Bentley điện đầu tiên của khách hàng đã được chế tạo và Lunaz đang nhận đặt đơn hàng tiếp theo với Bentley S1, S2, S3 chạy điện.

Theo đó, giá cho những chiếc Bentley điện của Lunaz bắt đầu từ 350.000 bảng Anh (tương đương 486.458 USD). Tuy nhiên, loại xe này sẽ được Lunaz sản xuất vơí số lượng vô cùng giới hạn. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: bentley, xe chạy điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe