Kia trình làng mẫu xe quân sự LTCT hầm hố, góc cạnh

09:46 | 27/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, hãng xe Kia đã giới thiệu mẫu xe quân sự LTCT trong Triển lãm và Hội nghị Quốc phòng Quốc tế (IDEX) 2021 đang diễn ra tại UAE.

Mẫu xe quân sự mới này của Kia có phiên bản tiêu chuẩn được thiết kế 4 chỗ ngồi và biến thể trục cơ sở kéo dài phù hợp cho việc chở hàng. 

LTCT tạm được dịch là xe tải chiến thuật hạng nhẹ PV. Đây là dòng xe nằm trong nhóm xe quân sự Kia Light Tactical Vehicle (KLTV). 

Xe quân sự LTCT được ra mắt thông qua sự hợp tác phát triển giữa hãng xe Kia và Bộ Quốc phòng Hàn Quốc. Trước đó vào năm ngoái, hãng xe Hàn Quốc đã từng được biết đến với nền tảng xe quân sự địa hình (ATV) dựa trên mẫu SUV Kia Mohave. 

Khi xuất hiện tại IDEX, LTCT gây được sự chú ý rất lớn từ người tham quan bởi diện mạo hầm hố với các đường nét vuông vức, góc cạnh. Lưới tản nhiệt ở phần đầu xe được thiết kế dạng mũi hổ đặc trưng của Kia. 

Bên cạnh đó, hãng xe Hàn Quốc cũng cho biết, họ thiết kế LTCT với khung gầm dạng mô-đun nên có thể tùy biến cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau như trinh sát, chỉ huy chiến thuật, lắp đặt vũ khí, quan sát mục tiêu và hỗ trợ binh lính. 

Về sức mạnh, LTCT được trang bị động cơ diesel tăng áp mạnh 225 mã lực, hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh đi cùng bộ vi sai chống trượt và hộp số phụ 2 cấp. 

Ngoài ra, mẫu xe quân sự mới ra mắt này còn được Kia thiết kế khoảng sáng gầm lên tới 400 mm cùng khả năng lội nước hơn 760 mm và có thể đạt vận tốc tối đa 128 km/h. 

Ngoài phiên bản với chiều dài cơ sở được trang bị giáp, LTCT còn có phiên bản với trục cơ sở kéo dài không có giáp, có khả năng chở được tối đa 10 binh sĩ cùng 3 tấn hàng hóa, quân trang ở thùng hàng phía sau. 

Đặc biệt, ngoài mục đích sử dụng trong quân đội, các mẫu xe KLTV của hãng xe Hàn Quốc trong tương lai còn có thể được chuyển đổi để sử dụng cho lĩnh vực công nghiệp hoặc thương mại. Đây sẽ là điều vô cùng thú vị và hứa hẹn mang đến những điều bất ngờ cho người dân Hàn Quốc.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia, xe quân sự

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe