Kia Sorento 2021 vừa ra mắt đã lập kỷ lục đáng nể về doanh số

11:36 | 19/01/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Kia Sorento 2021 vừa ra mắt cách đây không lâu nhưng đã lập nên "kỳ tích" với doanh số bán ra ấn tượng trong tháng 12/2020, gần bằng một nửa doanh số bán ra của cả năm.

Cụ thể, doanh số tháng 12/2020 của Kia Sorento 2021 mới ra mắt đã đạt doanh số kỷ lục với hơn 1.000 xe chính thức đến tay khách hàng, gần bằng 1/2 doanh số bán ra của cả năm 2020. 

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán ra của Kia Sorento tháng 12/2020 đạt 1.031 xe. Đồng thời, đây cũng là tháng đầu tiên Kia Sorento 2021 chính thức về tay khách hàng Việt. 

Như vậy, khi cộng dồn doanh số năm 2020 vừa qua, doanh số Kia Sorento năm 2020 đạt 2.573 xe và có thể thấy doanh số tháng cuối năm 2020 đã bằng 40% doanh số cả năm của mẫu xe này. 

Những con số này đã chứng tỏ được sức hấp dẫn của phiên bản Sorento 2021 tại thị trường Việt so với những thế hệ trước. Hơn thế nữa, doanh số này còn giúp Kia Sorento thế hệ mới vượt mặt cả những đối thủ nặng ký như Mazda CX-8, VinFast Lux SA2.0 hay Mitsubishi Pajero Sport,...

Trong khi đó, giá xe Kia Sorento 2021 được bán ra từ 1,059 tỷ đồng - mức giá được xem là tương đối cao so với các đối thủ trong cùng phân khúc ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên bù lại, phiên bản này lại có những trang bị được đánh giá là độc nhất phân khúc. 

Điển hình những trang bị này có thể kể đến như cần số dạng núm xoay và tùy chọn 6 ghế sang trọng. 

Theo đó, Kia Sorento 2021 là mẫu xe duy nhất được trang bị cần số dạng núm xoay tương tự như các phiên bản ở nước ngoài. Tuy nhiên, trang bị này chỉ có trên các bản mày dầu, còn bản máy xăng vẫn sử dụng cần số kiểu gạt truyền thống. 

Về trang bị tiếp theo đó là tùy chọn ghế thì trong phân khúc Kia Sorento 2021 đang cạnh tranh, tất cả các mẫu xe đều chỉ có duy nhất tùy chọn 7 chỗ ngồi. Tuy nhiên trên Kia Sorento vừa ra mắt, Thaco đã đưa vào cả tùy chọn 6 chỗ ngồi với hàng ghế thứ 2 được thiết kế kiểu thuyền trưởng. 

Thiết kế này tương tự như mẫu Sedona của hãng vừa ra mắt với thiết kế mới. Theo đó, thiết kế ghế ngồi rộng rãi giúp hành khách có thể thoải mái đi vào hàng ghế thứ 3 mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. 

Ngoài ra, một tính năng quan trọng không thể không kể đến trên Kia Sorento 2021 đó là công nghệ cảnh báo điểm mù bằng hình ảnh hiển thị ở màn hình đa thông tin. 

Cụ thể, hệ thống cảnh báo điểm mù trên Kia Sorento sẽ được liên kết với tín hiệu báo rẽ, cung cấp cho người lái hình ảnh video lên màn hình đa thông tin về các điểm mù và từ gương chiếu hậu tài xế không thể quan sát được. 

Hiện tại ở Việt Nam cũng có một vài mẫu xe Honda như CR-V được trang bị công nghệ tương tự với tên gọi Honda Lanewatch. Tuy nhiên, khác với Kia Sorento 2021, hình ảnh này sẽ được hiển thị ở màn hình giải trí trung tâm. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe