CEO mới của Honda Nhật Bản từ ngày 1/4 tới là ai?

16:41 | 23/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Nhà sản xuất ô tô lớn thứ 2 của Nhật Bản vừa bổ nhiệm CEO mới, đảm nhận chức vụ từ ngày 1/4 tới và đó là ông Toshihiro Mibe - người đang đứng đầu bộ phận R&D.

Theo tờ Reuters, CEO Takahiro Hachigo sẽ từ chức Giám đốc điều hành và bàn giao quyền lực cho người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) của Honda Nhật Bản từ ngày 1/4 tới, ông Toshihiro Mibe. 

Được biết, tân CEO mới của Honda Nhật Bản, ông Toshihiro Mibe, 59 tuổi hiện đang giữ vị trí điều hành bộ phận nghiên cứu và phát triển từ năm 2019.

Tân CEO mới của Honda Nhật Bản - ông Toshihiro Mibe, 59 tuổi hiện đang giữ vị trí điều hành bộ phận nghiên cứu và phát triển
Tân CEO mới của Honda Nhật Bản - ông Toshihiro Mibe, 59 tuổi hiện đang giữ vị trí điều hành bộ phận nghiên cứu và phát triển

Trong thời gian điều hành bộ phận này, ông đã có nhiều đóng góp nổi bật cùng với cựu Giám đốc điều hành Takahiro Hachigo để thúc đẩy cải cách cơ cấu. 

Mặc dù không còn đảm nhiệm chức vụ Giám đốc điều hành nhưng cựu CEO Takahiro Hachigo vẫn sẽ nằm trong hội đồng quản trị của công ty. Đây là thông tin được tiết lộ bởi Honda Motor Co Nhật Bản trong một thông cáo mới đây. 

Ông Toshihiro Mibe được bổ nhiệm giữ chức CEO trong bối cảnh hãng xe Honda Nhật Bản đang chạy đua để bắt kịp lĩnh vực xe điện. Đồng thời, đây cũng là giai đoạn Honda đang phải đối mặt với những thách thức từ những "gã khổng lồ" công nghệ như Tesla, Amazon hay Apple. 

Tuy nhiên, đây cũng được xem là một cơ hội tốt để Honda đẩy nhanh quá trình điện khí hóa vì ông Mibe - tân CEO của Honda Nhật Bản vốn là người rất giỏi về lĩnh vực này. Hơn thế nữa, ông cũng đã từng đàm phán với các nhà sản xuất ô tô toàn cầu. 

Tân CEO Honda Nhật Bản ông Mibe (bên trái) và cựu CEO ông Hachigo (bên phải)
Tân CEO Honda Nhật Bản ông Mibe (bên trái) và cựu CEO ông Hachigo (bên phải)

Nhận định này được đưa ra bởi nhà phân tích Takaki Nakanishi thuộc Viện nghiên cứu Nakanishi, Nhật Bản. 

Nói về cựu CEO của Honda Nhật Bản, trong 6 năm điều hành công ty, ông Hachigo đã tìm và đưa ra nhiều phương pháp đơn giản hóa quy trình phát triển phương tiện bằng cách kết hợp một số hoạt động cho ô tô và xe máy. 

Cùng với đó, ông còn cho hợp lý hóa dây chuyền sản xuất mô hình của Honda và củng cố các nhà máy ở trong và ngoài nước. Nhờ đó, quá trình phát triển của Honda Nhật Bản luôn đứng vững trước sự cạnh tranh của những đối thủ khác trên thị trường hiện nay. 

Trong tương lai, để tập trung toàn bộ sức lực vào công nghệ không phát thải, Honda cho biết sẽ ngừng tham gia với tư cách là nhà cung cấp động cơ Giải vô địch thế giới FIA Formula One từ năm nay. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe