Các ngân hàng "miệt mài" thanh lý ô tô cũ, giá rẻ trước dịp Tết Nguyên đán

10:22 | 21/01/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Dịp cận Tết Nguyên Đán, thị trường xe không chỉ sôi động bởi sức mua của người dân tăng mạnh mà còn bởi các ngân hàng đang "miệt mài" thanh lý ô tô cũ, giá rẻ hơn thị trường hàng trăm triệu đồng.

Nhu cầu mua xe hơi chơi Tết Nguyên đán năm 2021 đang có xu hướng tăng mạnh khiến thị trường xe trong nước ngày càng trở nên sôi động hơn.

Tuy nhiên, việc chương trình giảm phí trước bạ cho ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước kết thúc trùng với thời điểm cuối năm nên không ít khách hàng Việt chuyển hướng sang quan tâm các dòng xe cũ. 

Theo một số chủ đại lý kinh doanh xe cũ cho biết, do xe mới không được hỗ trợ và ưu đãi nhiều như trước nên lượng khách quan tâm tới xe cũ thời điểm gần Tết tăng đột biến, đặc biệt là những mẫu xe có giá lướt dưới 700 triệu đồng. 

Trong khi đó, cũng vào thời điểm này, nhiều ngân hàng tiếp tục rao bán, thanh lý tài sản đảm bảo là ô tô để xử lý nợ xấu của khách hàng. 

Mới đây, ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Long Biên - Hà Nội đã rao bán đấu giá ô tô nhãn hiệu Lexus RX350 sản xuất năm 2010 với giá chỉ 1,15 tỷ đồng. 

Theo khảo sát, mức giá được ngân hàng rao bán đấu giá này rẻ hơn trên thị trường cả trăm triệu đồng. Hiện tại trên nhiều chợ, diễn đàng về ô tô cũ Lexus RX350 sản xuất năm 2010 có giá dao động từ 1,25 - 1,38 tỷ đồng. 

Cùng với ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, ngân hàng VIB hiện cũng đang có số lượng xe ô tô con dưới 9 chỗ đang được rao thanh lý nhiều nhất với hơn 30 xe các loại. Trong đó, chiếc Ford Everest đời 2018 đang được ngân hàng này rao bán với giá chỉ 760 triệu đồng. 

Ford Everest đời 2018 hiện đang được ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam thanh lý với giá chỉ 760 triệu đồng
Ford Everest đời 2018 hiện đang được ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam thanh lý với giá chỉ 760 triệu đồng

Trong khi đó, trên các chợ hay diễn đàn xe cũ, chiếc Ford Everest tương tự đang được rao bán với giá rẻ nhất là 850 triệu đồng và mức phổ biến được rao bán hiện nay là hơn 1 tỷ đồng. Như vậy, giá ngân hàng rao bán vẫn rẻ hơn rất nhiều so với giá xe cũ trên thị trường.

Hiện tại, chiếc xe hơi có giá cao nhất đang được ngân hàng VIB rao thanh lý là chiếc Hyundai Santa Fe 2019 với giá 1,045 tỷ đồng. Mức giá này theo khảo sát cũng đang thấp hơn so với mặt bằng chung của thị trường xe cũ hiện nay khi mẫu xe này đang được rao bán với giá từ 1,095 - 1,45 tỷ đồng. 

Ngoài ra, ngân hàng VIB cũng đang rao bán nhiều mẫu ô tô khác với giá dao động từ 170 - 310 triệu đồng có thể kể đến như Chevrolet Spark đời 2017 (giá 170 triệu), Toyota Wigo đời 2019 (giá 310 triệu) hay chiếc Mitsubishi Mirage đời 2017 (giá 310 triệu),....

Những mức giá được ngân hàng đưa ra thanh lý này đều rẻ hơn từ vài triệu đến vài chục triệu đồng so với giá xe cũ trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn còn khá e ngại khi quyết định có mua một chiếc xe phát mãi hay không vì việc mua bán này có thể sẽ liên quan tới việc sử dụng hoặc bán hàng sau này.

Đây cũng là một trong những lý do chính khiến sức mua của người dân đối với những chiếc xe thanh lý của ngân hàng bị giảm mặc dù giá bán của nhiều dòng xe này rẻ hơn thị trường cả trăm triệu đồng. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe