Bất ngờ với trạm sạc ô tô điện có thể sạc đầy pin trong vòng 10 phút

11:52 | 06/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Ample - một startup có trụ sở tại San Francisco (Mỹ) vừa trieernkhai các trạm có thể sạc đầy pin một chiếc ô tô điện trong vòng chưa tới 10 phút.

Công nghệ của Ample giúp pin ô tô điện có thể được sạc đầy trong vòng chưa tới 10 phút, giúp tiết kiệm thời gian sạc tối đa nhất cho người sử dụng. 

Ample là công ty có quan hệ đối tác với Uber và từng nhận hơn 70 triệu USD từ các nhà đầu tư tư nhân. Hai trạm sạc đang phục vụ cho đội xe của Uber tại San Francisco và dự kiến sẽ tung ra thị trường chung trong vài năm tới. 

Theo đó, trạm sạc này của Ample sử dụng hệ thống hoán đổi pin mô-đun đầu tiên trên thế giới. CEO Khaled Hassounah cho biết, hệ thống hoán đổi pin mô-đun hoạt động giống như "khối lego". 

Từ kích thước của xe, trạm sẽ xác định xe cần bao nhiêu mô-đen và các mô-đun có thể thích ứng để phù hợp với một số loại xe. 

Đáng chú ý hơn, các trạm sạc của Ample sẽ tháo pin của ô tô và thay thế bằng pin sạc mới thay vì yêu cầu cắm điện cho ô tô như các trạm sạc thông thường. Pin cạn kiệt sau đó được sạc lại để sử dụng trong lần sau. 

Hệ thống này vận hành hoàn toàn tự động. Đồng thời theo ông Hassounah, khách hàng sẽ thanh toán qua ứng dụng, không cần ra khỏi xe để sạc điện, trạm sẽ tự động phát hiện xe và tiến hành thao tác. 

Ngoài ra, CEO startup này cũng cho biết, Ample hy vọng sẽ giúp đưa 1 tỷ chiếc xe điện lăn bánh trên đường trong tương lai. Đồng thời, công ty đang trong quá trình làm việc với 5 nhà sản xuất lớn, trong đó có Nissan - theo nguồn tin riêng của Tech Crunch. 

Tuy nhiên ngoài Nissan, startup này còn bắt tay với Mercedes-Benz và Kia để phát triển trạm sạc điện này lớn mạnh hơn trong tương lai gần nhất.  .

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe