Xe điện Toyota bZ4X lộ ảnh Concept - Mẫu SUV bóng bẩy của tương lai

09:59 | 19/04/2021 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu concept SUV chạy điện sẽ được xây dựng trên nền tảng e-TNGA của Toyota hợp tác với Subaru.

Toyota cho biết hãng đang triển khai 15 mẫu xe điện mới, trong đó 7 chiếc sẽ sử dụng biệt danh bZ (Beyond Zero). Mẫu BZ4X dự kiến ​​sẽ được sản xuất ở Nhật Bản và Trung Quốc, sau đó được bán trên toàn cầu vào năm 2022.

Hình ảnh đầu tiên của mẫu xe điện Toyota bZ4X
Hình ảnh đầu tiên của mẫu xe điện Toyota bZ4X

Toyota BZ4X Concept Là Gì?

BZ4X Concept là một chiếc SUV chạy điện được xây dựng trên nền tảng e-TNGA của Toyota. Thiết kế bên ngoài có phần giống với mẫu RAV4, thậm chí còn góc cạnh hơn và táo bạo hơn.

Các đường viền tương phản xung quanh vòm bánh xe được hoàn thiện bằng màu đen bóng - thay vì màu mờ nhám thông thường. Đèn pha mỏng được bao bọc bởi đường viền màu đen, sáng bóng, mở rộng đến vòm bánh xe, tạo cho bZ4X một vẻ ngoài hầm hố nhưng đậm chất tương lai.

Ở phía sau, đèn hậu được nối với nhau bằng một dải LED mỏng, thiết kế này được cho là vay mượn từ Lexus UX.

Nhiều ý kiến cho rằng, bZ4X trông giống một chiếc Lexus hơn là một chiếc Toyota, vì thiết kế bên ngoài của nó là sự pha trộn giữa những đường nét cao cấp với các chi tiết thể thao.

Phạm vi di chuyển của mẫu xe này vẫn được Toyota giữ kín. Tuy nhiên, nhiều đồn đoán cho rằng mẫu xe sẽ có khả năng di chuyển từ 300km đến 400km, ngang bằng với những đối thủ cạnh tranh như Chevrolet bolt EUV, Hyundai Ioniq 5, Volkswagen ID4 hay Ford Mustang Mach-E.

Nội thất của Toyota BZ4X

Thiết kế nội thất của mẫu BZ4X cho thấy sự sang trọng và hiện đại, mang hơi hướng thiết kế "không gian mở".

Các nút điều chỉnh điện dung và màn hình thông tin giải trí lớn, bảng tap-lô được phủ lên lớp vải màu xám cao cấp. Đồng hồ kỹ thuật số lại nằm cách xa về phía trước, Toyota cho biết việc này sẽ giúp mở rộng cảm giác không gian của xe, đồng thời tăng khả năng quan sát để hỗ trợ tài xe lái xe an toàn hơn.

Hàng ghế sau được trang bị cổng USB, lỗ thông hơi chuyên dụng và ghế sưởi. Một cửa sổ nhỏ nằm trên cột C cũng sẽ giúp hành khách ngồi hàng ghế sau cảm thấy ít bị gò bó hơn.

Mức giá của Toyota bZ4X vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên dự đoán cho rằn mẫu sẽ có giá khoảng 40.000 đô la, tương đồng giá bán của mẫu RAV4 Prime plug-in-hybrid.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe