Toyota Sequoia - SUV cỡ lớn chung nền tảng với Land Cruiser cùng sức mạnh 437 mã lực

10:44 | 26/01/2022 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sequoia 2023 dựa trên nền tảng body-on-frame tương tự như Toyota Tundra và Land Cruiser năm 2022. Xe sở hữu khối động cơ hybrid V6 tăng áp kép i-Force Max, cho sức mạnh lên đến 437 mã lực.

Chiếc SUV cỡ lớn ba hàng ghế của Toyota bước vào thế hệ thứ ba vừa được ra mới với tên gọi Sequoia 2023.

Mẫu xe dựa trên nền tảng body-on-frame tương tự như Toyota Tundra và Land Cruiser năm 2022. Sequoia mang trong mình một diện mạo mới táo bạo, sức mạnh động cơ hybrid.

Diện mạo mới đậm nét và rất táo bạo

Các đường nét và chi tiết của của Sequoia quen thuộc với mẫu Tundra, từ lưới tản nhiệt đến đèn pha hình chữ T.

Với thiết kế này, mặt trước của Sequoia được đánh giá trông đẹp so với cách xử lý lưới tản nhiệt có phần bảo thủ trên mẫu bán tải Tundra.

Việc sơn đen các trụ A và lớp chắn bùn cơ bắp gợi nhớ đến chiếc bán tải. Kết hợp với thân xe cơ bắp, cứng cáp, cùng phần đuôi xe thẳng đứng, đèn hậu mảnh mai cũng như huy hiệu Sequoia nổi bật.

Kevin Hunter, Giám đốc thiết kế của Toyota, cho biết “Mục tiêu thiết kế chính của chúng tôi cho Sequoia là tạo ra một chiếc SUV phong cách sống tinh tế, nhưng cứng cáp và năng động, có khả năng xử lý nhiều cuộc nhu cầu".

Nội thất hiện đại tạo & sang trọng

Di chuyển vào trong cabin, các nút điều khiển và công nghệ cũ đã được thay thế bằng nội thất hiện đại phần lớn mang màu sắc của Tundra. Đây được xem là một cải tiến lớn và đã quá hạn từ lâu của thương hiệu Nhật.

Toyota trang bị mẫu SUV cỡ lớn này cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống đa phương tiện Toyota Audio 8 inch.

Hệ thống thông tin giải trí tập trung vào cảm ứng và giọng nói, có tính năng điều hướng dựa trên công nghệ đám mây và trợ lý thông minh, ra lệnh với câu nói “Hey Toyota”.

Hàng ghế thứ ba có thể trượt lên xuống 52 mm để tối đa hóa chỗ để chân hoặc không gian chở hàng.

Ở phiên bản Limited, hàng ghế trước được bổ sung thêm chức năng sưởi cho vô lăng sưởi và ghế trước, kèm thông gió. Ngoài ra, còn những option như cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình hiển thị head-up và hệ thống âm thanh JBL 14 loa cao cấp.

Hệ thống an toàn trên Sequoia

Về mặt an toàn, tất cả phiên bản Sequoia 2023 sẽ được trang bị Toyota Safety Sense 2.5.

Hệ thống này bao gồm tính năng kiểm soát hành trình bằng radar tự động, hỗ trợ theo dõi làn đường, đèn chiếu sáng tự động và hệ thống phanh trước tiên tiến với khả năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, cũng như phát hiện giao thông đang tới khi rẽ trái.

Ngoài ra, hệ thống này còn cung cấp các tính năng như giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và phanh tự động.

Động cơ của Toyota Sequoia

Sequoia được trang bị hệ thống truyền động i-Force Max Hybrid mới của Toyota, tương tự như trên mẫu bán tải Tundra. Động cơ tăng áp kép 3,5 lít V6 và hộp số tự động 10 cấp.

Với khối động cơ này, Sequoia sở hữu sức mạnh lên đến 437 mã lực. Xe có 4 chế độ lái, bao gồm Eco, Normal, Sport và Tow/Haul cho hệ thống Chọn chế độ lái mới, điều chỉnh hoạt động của động cơ điện.

Toyota Sequoia 2023 sẽ về đến các đại lý vào mùa hè này. Giá cả chưa được công bố. Tuy nhiên, dự tính giao động từ 51.525 đô la đến 67.575 đô la.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe