Đâu là thương hiệu ôtô được đại lý ưa thích nhất? Xe Hàn, Nhật hay xe Đức?

14:50 | 06/12/2021 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Lexus - thương hiệu hạng sang của Toyota là thương hiệu ô tô được các đại lý ưa thích nhất, theo khảo sát mới nhất từ Hiệp hội đại lý ôtô Mỹ (NADA).

Như vậy, đây là lần thứ 4 liên tiếp Lexus dành ngôi quán quân cho vị trí này, từ 2018 cho đến nay.

Về mặt doanh số, Lexus có thể chưa thể sánh ngang nhiều thương hiệu ô tô khác, nhưng thương hiệu này luôn đứng đầu bảng xếp hạng về chất lượng, mức độ hài lòng mang lại cho khách hàng cũng như hệ thống đại lý phân phối.

Theo sau Lexus là Toyota, tiếp đến là Honda, Subaru và Porsche. Đáng chú ý, trong số 10 vị trí cuối cùng của khảo sát mùa hè vừa qua có BMW, Kia, Audi, Acura và Mazda.

Như vậy, so với năm 2020, cả 5 cái tên dẫn đầu trong cuộc khảo sát NADA về thái độ của đại lý với nhà sản xuất không thay đổi. Có chăng, chỉ là “sự đổi ngôi” giữa các thương hiệu như Honda, Subaru và Porsche.

Lexus LX600 - phiên bản sang trọng của Land Cruiser.
Lexus LX600 - phiên bản sang trọng của Land Cruiser.

2021 dường như là một năm kinh doanh không tệ đối với Lexus, hoặc ít nhất là trong những tháng cuối năm, khi tình trạng thiếu chip đang tác động tới nhiều thương hiệu khác trong toàn ngành.

Trong quý III, Lexus giao được 81.000 xe đến tay khách hàng, cao hơn so với 75.600 xe của BMW và 55.000 xe của Mercedes.

Cuộc khảo sát của Hiệp hội các đại lý ô tô quốc gia (NADA) về thái độ của các đại lý với nhà sản xuất ô tô được thực hiện hai lần một năm. Cuộc khảo sát này cho thấy mức độ hài lòng của các đại lý phân phối ô tô với các nhà sản xuất.

Bên cạnh đó, cuộc khảo sát còn truyền tải tình cảm của đại lý cùng mục tiêu khuyến khích các nhà thương hiệu ô tô thường xuyên tham gia vào các cuộc trao đổi mang tính xây dựng với các đại lý của họ.

>> Xem thêm: Hyundai được vinh danh tại Tuần lễ Công nghệ Ô tô

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: lexus, xếp hạng

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe