KIA Carnival 2022

17:50 | 08/01/2022
Lịch sử cập nhật
  • 30/03/2022
  • 29/03/2022
  • 18/01/2022
  • 17/01/2022
Xếp hạng: 8.6/10 Star
Giá từ 1,319 tỷ - 1,839 tỷ
Động cơ
3.5 V6 Smartstream
Hộp số
8 AT
Xuất xứ
Nhập khẩu
Kiểu dáng
MPV
Chỗ ngồi
7
Công suất
268 mã lực
Dẫn động
Kích thước
5.155 x 1.995 x 1.775

Tổng quan về KIA Carnival

Với việc thừa hưởng hàng loạt công nghệ, cùng không gian rộng rãi, Kia Carnival là một mẫu MPV lý tưởng cho các gia đình Việt Nam.

Kia Carnival được phân phối tại Việt Nam bởi Thaco đi kèm với 5 phiên bản, cùng mức giá từ 1,199 tỷ đến 1,839 tỷ đồng. Là thế hệ thứ 4 của Sedona, mẫu MPV Hàn Quốc nay được thống nhất tên gọi Kia Carnival trên toàn cầu.

So với thế hệ tiền nhiệm Sedona, Kia Carnival ấn tượng hơn nhiều với các chi tiết như lưới tản nhiệt thiết kế “mũi hổ” đặc trưng, cỡ mâm lên đến 19 inch, đèn hậu nối liền… Hãng xe Hàn gọi thiết kế của Carnival là SUV-Inspired Design.

Mẫu MPV cỡ lớn của Kia có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.155 x 1.995 x 1.775 mm, chiều dài cơ sở 3.090 mm, khoảng sáng gầm 172 mm và bán kính quay vòng 5,8 m.

Ở bên trong, khoang lái của Carnival cũng có nhiều nét tương đồng với Sorento khi bảng táp-lô có màn hình trung tâm nối liền vào cụm đồng hồ tốc độ cho cảm giác thể thao. Khách hàng có thể tùy chọn cách bố trí 8 chỗ hoặc 7 chỗ ngồi.

Dưới nắp ca-pô là máy xăng Smartstream V6 dung tích 3.470 cc có phun xăng điện tử, sản sinh công suất tối đa 268 mã lực ở 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 331 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Ở các phiên bản động cơ diesel Smartstream, Carnival có thông số 199 mã lực và 440 Nm.

Tại Việt Nam, KIA Carnival gần như chưa có đối thủ. Trên thị trường quốc tế, những mẫu xe được xem là đối trọng của KIA Carnival có Toyota Sienna, Honda Odyssey, Nissan Quest.

Ưu điểm  Nhược điểm

Nội thật rộng rãi

Vận hành êm ái

Trang bị phong phú

Cảm giác lái chưa ấn tượng

Khả năng tăng tốc chưa ấn tượng

Tiện ích chứa đồ chưa tối ưu

Kia Carnival 2022 có gì mới?

Kia Carnival 2022 là mẫu xe hoàn toàn mới, thay thế cho Kia Sedona trong đội hình của hãng xe Hàn Quốc.

Tuy nhiên, so với Sedona đi trước, Carnival được nâng cấp động cơ V6 lớn hơn, mạnh mẽ hơn (14 mã lực). Carnival cũng tiết kiệm xăng hơn.

Ngoài ra, kích thước dài rộng cao cũng được tăng lên so với mẫu Sedona cũ.

Khi nhắc đến các tính năng tiêu chuẩn, Carnival có nhiều thứ mà Sedona không có, bao gồm màn hình cảm ứng12,3 inch full HD, khởi động bằng nút bấm, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, giám sát lái xe buồn ngủ, cảnh báo chệch làn đường, giữ làn đường, hỗ trợ và cảnh báo phương tiện cắt ngang.

Phiên bản & bảng giá Kia Carnival

Ra mắt vào thời điểm tháng 10/2021, Kia Carnival được phân phối chính hãng 5 phiên bản khác nhau. Cụ thể:

Phiên bản Động cơ Giá niêm yết Giá lăn bánh
Carnival 2.2D Luxury 8 chỗ Diesel 2.2 1.319 tỷ  1.455 tỷ
Carnival 2.2D Premium 7 chỗ 1.319 tỷ 1.455 tỷ
Carnival 2.2D Premium 8 chỗ 1.389 tỷ 1.532 tỷ
Carnival 2.2D Signature 1.439 tỷ 1.587 tỷ
Carnival 3.5G Signature  Xăng 3.5 V6 1.839 tỷ 2.027 tỷ

Phiên bản đắt tiền nhất là Kia Carnival 3.5G Signature với danh sách dài tiện nghi và công nghệ an toàn cao cấp.

Với mức giá trải rộng từ khoảng hơn 1 tỷ đồng đến gần 1,9 tỷ đồng, khách hàng dễ dàng tìm được phiên bản Kia Carnival phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện kinh tế.

Màu xe Kia Carnival

Tại Việt Nam, mẫu SUV đô thị cung cấp cho người tiêu dùng tới 7 sự lựa chọn về màu sắc ngoại thất.

Danh sách bao gồm: xanh xám, xanh sẫm, đen, xám, bạc, trắng ngọc trai và đỏ sẫm.

Đánh giá KIA Carnival 2022

Kết luận: Về mặt thiết kế, rõ ràng Kia Carnival đã làm hài lòng người tiêu dùng. Bề ngoài cao cấp, mang phong cách của một chiếc Range Rover hơn là một chiếc minivan truyền thống.

Tuy nhiên, cảm giác lái, khả năng tăng tốc là vấn đề khiến Carnival trở nên thiếu đi sự hoàn hảo.

So với các đối thủ: Kia có thể gọi Carnival là một “SUV đô thị”, nhưng nó thực sự là một chiếc minivan cạnh tranh với Honda Odyssey và Toyota Sienna. 

Về mặt trang bị tiện nghi, tính năng tiêu chuẩn, công nghệ, Kia Carnival tạo được lợi thế hơn so với các đối thủ. Tuy nhiên, nếu xét toàn diện về mọi mặt, thì mẫu xe nhà Kia vẫn được tạo được cú hích lớn từ những kẻ cạnh tranh.

Xem chi tiết bài đánh giá Kia Carnival 2022>>

Thông số kỹ thuật chính của KIA Carnival 2022

Động cơ

2.2 Smartstream, 3.5 V6 Smartstream

Công suất (mã lực)

199/3.800, 268/6.400

Hệ dẫn động

Cầu trước

Số chỗ ngồi

Tùy chọn 7 hoặc 8

Loại nhiên liệu

Xăng hoặc Diesel

Hộp số

Tự động 8 cấp

Xem đầy đủ thông số kỹ thuật Kia Carnival >>

Ngoại thất Kia Carnival

Kia Carnival 2022 sở hữu kích thước tương đương xe SUV cỡ lớn với chiều dài hơn 5 m và khoảng sáng gầm xe lớn hơn trước.

Phần đầu xe đáng chú ý với cụm đèn sử dụng LED công nghệ cao tích hợp đèn định vị liền mạch với lưới tản nhiệt kết hợp với thiết kế mũi hổ đặc trưng.

Đường nét thân xe lấy cảm hứng từ những mẫu xe SUV với giá nóc, bệ bước và vòm bánh xe lớn. Tất cả các phiên bản đều trang bị mâm kích thước 19 inch.

Trong khi đó, đuôi xe gây ấn tượng với dải đèn LED đồ họa bắt mắt xuyên suốt chiều rộng xe. Kết hợp với đường nét thiết kế vuông vức, chiếc Carnival không khác gì một chiếc SUV cỡ lớn kiểu Mỹ khi nhìn trực diện từ phía sau.

Nội thất Kia Carnival

Kia Carnival có không gian nội thất rộng hơn so với thế hệ cũ Sedona.

Nội thất xe nổi bật với thiết kế cụm màn hình đa thông tin 12,3 inch, nút xoay chuyển số điện tử, cùng 4 chế độ lái (Normal, Eco, Sport, Smart). Vô lăng, táp-lô bọc da, ốp trang trí mạ crôm, hệ thống đèn LED chiếu sáng nội thất, cùng 2 cửa sổ trời.

Vận hành Kia Carnival

Với các model máy dầu, động cơ là loại tăng áp I4 2.2L cho công suất 199 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm.

Trong khi đó, với phiên bản Signature đắt nhất được trang bị động cơ xăng V6 3.5L với thông số 268 mã lực và 331 Nm. Hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu trước và 4 chế độ lái tùy chọn là cấu hình tiêu chuẩn.

Kia khẳng định rằng công suất 290 mã lực từ khối động cơ 3,5 lít V6 của Carnival là hàng đầu. Tuy nhiên động cơ V6 này vẫn cần phải được tinh chỉnh lại để tối ưu hoá sức mạnh. Mô men xoắn cực đại 355 Nm tại vòng tua máy khá cao lên tới 5.000 vòng/phút.

Dù vậy, Kia Carnival vẫn có khả năng cách âm tuyệt vời, nên điều đó không làm ảnh hưởng gì đến trải nghiệm thư giãn của người ngồi trong xe.

Tiếp tục tập trung vào trải nghiệm lái, Carnival còn có các chế độ lái Sport và Eco. Ở chế độ Eco (Tiết kiệm) mọi phản ứng của xe sẽ hoạt động một cách nhẹ nhàng hơn, đem lại cảm giác dễ chịu cho toàn bộ hành khách. Nhưng dù là ở chế độ nào, hệ thống phanh cũng được cân chỉnh nhanh và nhạy.

Thêm vào đó, hệ thống lái của xe tương đối nhẹ nhàng, không đòi hỏi người lái dùng sức quá nhiều nhưng vẫn đem lại cảm giác chắc chắc và chính xác. Với một chiếc MPV cỡ lớn như vậy, hệ thống camera 360 cũng sẽ là một tính năng không thể thiếu.

Kia Carnival dựa trên nền tảng tương tự như chiếc sedan K5 mới. Xe sẽ sử dụng khung thép có cường độ chịu lực cao, làm cho trọng lượng xe nhẹ hơn và chắc chắn hơn những chiếc Sedona trước đây. Điều này cũng giúp cho hệ thống treo của Kia Carnival có một vị trí chất lượng hơn.

Các kỹ sư đã tinh chỉnh cho hệ thống treo của Kia Carnival hấp thụ mọi chấn động, rung lắc của thân xe, không còn đem lại cảm giác say xe cho người ngồi trong.

Tính năng an toàn với Kia Carnival 2022

Kia Carnival xếp hạng 5 SAO (Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo từ Cục quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ)
Kia Carnival xếp hạng 5 SAO (Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo từ Cục quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ)

Giống như các đối thủ cạnh tranh, Carnival đi kèm với một loạt các tính năng an toàn chủ động tiêu chuẩn: phanh khẩn cấp tự động với phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, đánh lái tự động tập trung vào làn đường, hệ thống cảnh báo sự chú ý của người lái, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và phanh khẩn cấp tự động lùi.

Ngoài ra, đây là những tính năng an toàn nổi bật trên Kia Carnival:

Giám sát điểm mù với cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau

An toàn là một mối quan tâm lớn khi di chuyển cả thành viên trong gia đình. Nhiều nhà sản xuất đang làm tiêu chuẩn hệ thống hỗ trợ lái xe. Kia trang bị cho Carnival mới các tính năng tương tự như đối thủ, nhưng tiến thêm một bước nữa bằng cách bao gồm giám sát điểm mù với cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Hỗ trợ thoát hiểm an toàn (SEA)

Khi những người ngồi trên xe chuẩn bị rời khỏi chiếc Kia Carnival, tính năng tiêu chuẩn này sẽ theo dõi ảo cho bất kỳ phương tiện nào đang đến gần có thể gây nguy hiểm cho bất kỳ ai ra ngoài. Hệ thống thậm chí có thể tự động khóa cửa sau khi cài đặt ở hàng ghế trẻ em.

Cảnh báo hàng ghế sau

Tình năng này cực kỳ hữu ích khi người ngồi hàng ghế sau là trẻ em hoặc người già. Theo đó, tính năng này sẽ hoạt động khi để quên trẻ em, thú cưng... nó sẽ cảnh báo người lái xe bằng cách bấm còi, nhấp nháy đèn báo nguy hiểm và thậm chí gửi tin nhắn tới điện thoại của chủ xe.

Chi phí và bảo hành Kia Carnival 2022

Người dùng đánh giá Kia Carnival

Kia Carnival nhận được 4.6/5 sao từ 13 người đánh giá (Tham khảo KBB)
Kia Carnival nhận được 4.6/5 sao từ 13 người đánh giá (Tham khảo KBB)

Sau đây là những lời đánh giá tiêu biểu từ người tiêu dùng:

  • Khoi Nguyen: Yêu thích ngay trong lần đầu tiêu. Mức giá tuyệt vời cho một chiếc minivan sang trọng so với những chiếc minivan khác vào năm 2022.
  • Hoang Nam: Carnival là một chiếc xe tốt và thực dụng đúng với mức giá. So với các mẫu xe khác hay chính đời cũ của nó, ghế ngồi, tiện ích quá phong phú. Đặc biệt là hàng ghế sau.
  • Thien Bui: Mẫu xe này mà có dẫn động 4 bánh nữa thì thật tuyệt vời
  • Duong Dang: Carnival hiện tại chắc là chiếc SUV(mpv) đáng tiền nhất so với những gì mang lại cho người mua. Thực sự gia đình nào có điều kiện mà mua chiếc này để cả gia đình đi chơi xa thì thực sự hết bài.
  • Tan Nhat Minh: Xe Hàn kiểu dáng và options thì miễn chê, chỉ có điều cảm giác lái và khả năng vận hành, độ bền bỉ không thể so với xe Nhật hay Âu Mỹ được.
  • Minh Duc: Mình không ưng chỗ là có tới 4 phiên bản máy dầu, mà dầu diesel Việt Nam không đảm bảo, pha chế tùm lum, chất lượng kém, đi thời gian ngắn là đóng muội than rất nhiều kiểu nhớt nhớt ở van hồi khí thải EGR, nếu không định kỳ vệ sinh sẽ lọt vào buồng đốt nhanh hở hơi xuống máy lắm.

Đâu là phiên bản Kia Carnival phù hợp nhất?

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia carnival, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Nhận ưu đãi tốt nhất
So sánh báo giá và ữu đãi/Khuyến mãi đồng thời từ nhiều đại lý Kia tại Việt Nam
Nhận ưu đãi Đăng ký lái thử
Kia Carnival 2022
Vui lòng nhập thông tin của bạn vào biểu mẫu và chúng tôi sẽ kết nối giúp bạn tới đại lý tốt nhất
Giá từ 1,319 tỷ - 1,839 tỷ
Ưu điểm
Nhược điểm

Giá Kia Carnival 2022 tại Việt Nam

Thành PhốGiá lăn bánh
Tiện ích dành cho bạn